เคล็ดลับผิวสุขภาพดี ลดเสี่ยงปัญหาผิวที่มาพร้อมหน้าฝน

0

ช่วงหน้าฝน ฝนตกชุ่มฉ่ำ อากาศเย็นสบาย อาจทำให้หลายคนละเลยการดูแลผิว โดยหารู้ไม่ว่าอากาศชื้นแบบนี้มีผลอย่างยิ่งต่อผิวพรรณ โดยอาจก่อให้เกิดปัญหาผิวได้ ไม่ว่าจะเป็นผิวอักเสบ ผดผื่น ผื่นภูมิแพ้ ผิวมัน สิว ผิวหมองคล้ำ ไม่อยากผิวพัง นี่คือ เคล็ดลับผิวสุขภาพดี ลดเสี่ยงปัญหาผิวที่มาพร้อมหน้าฝน

เคล็ดลับผิวสุขภาพดี ลดเสี่ยงปัญหาผิวที่มาพร้อมหน้าฝน

1. หลีกเลี่ยงการโดนน้ำฝน ตากฝน เพราะสิ่งที่มากับน้ำฝนคือ ฝุ่นละออง มลพิษ และสารเคมีที่อยู่ในอากาศ เมื่อสัมผัสโดนผิวอาจก่อให้เกิดการสะสมและตกค้างของสิ่งสกปรก บวกกับความชื้นจากฝน จึงทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง คัน และอักเสบได้ นอกจากนี้ ความชื้นที่มากเกินไป จะทำให้น้ำและน้ำมันในผิวถูกดึงออกมาจากผิว นำไปสู่ภาวะผิวขาดน้ำได้

2. หลังจากตากฝนมาควรรีบอาบน้ำทำความสะอาดผิว เพื่อชำระล้างความสกปรกหรือสารแปลกปลอมที่ปนมากับน้ำฝน โดยควรที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีความอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้งตึงหลังอาบน้ำ หรือล้างหน้า นอกจากนี้ไม่ควรอาบน้ำนานจนเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวแห้ง ระคายเคือง หรือถึงขั้นติดเชื้อได้

3. หลังอาบน้ำ ซับตัวให้พอแห้ง แล้วรีบใช้ครีมทาผิวภายใน 3 นาที เพื่อล็อคความชุ่มชื้นไว้ที่ผิว ในส่วนของผิวหน้าอย่าลืมบำรุงด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพราะความผันแปรของความชื้นในอากาศส่งผลให้ผิวหน้าของเราแห้งกว่าปกติจนถึงขั้นลอกเป็นขุยได้ รวมถึงปกป้องผิวจากรังสียูวีด้วยการทาครีมกันแดด (แม้ท้องฟ้าในหน้าฝนมักมีเมฆมากและไม่ค่อยมีแสงแดด แต่ไม่ได้แปลว่าไม่มีรังสียูวีที่สามารถทำลายผิวของเราได้)

4. สวมใส่เสื้อผ้าที่สบาย เนื้อไม่หยาบ เพื่อลดการเสียดสีที่อาจจะเกิดขึ้นได้ รวมไปถึง ถ้ามีความเสี่ยงที่จะต้องเปียกฝน ควรเลือกเนื้อผ้าที่ไม่อุ้มน้ำ ไม่หนาไม่หนัก และแห้งไว รวมไปถึงระบายความชื้นได้ดี

5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ เน้นอาหารที่ดีต่อสุขภาพผิว (เช่น ผักผลไม้ที่มีวิตามินซี ซึ่งจะช่วยผิวขาวดูกระจ่างใส และเป็นเกราะป้องกันผิวคล้ำเสียจากแสงแดดและช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ) ดื่มน้ำให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รวมไปถึงการบริหารจัดการความเครียดต่างๆ เพื่อให้สุขภาพผิวดี

แม้เตรียมพร้อมรับมือเป็นอย่างดี แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง อาจทำให้เกิดปัญหาผิวขึ้นในช่วงหน้าฝนได้ จัดการร่องรอยไม่พึงประสงค์บนผิวด้วย ฮีรูสการ์ แอดวานซ์ ดราก้อน บลัด สการ์ เจล (Hiruscar Advanced Dragon Blood Scar Gel) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวกายสูตรผสมดร้าก้อนบลัด เจล ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนดูกระจ่างใส รอยดำแลดูจางลง สารสกัดจากดราก้อนบลัด มีคุณสมบัติช่วยชะลอและลดเลือนริ้วรอย ลบเลือนรอยแผลเป็น ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ รังสียูวี มลภาวะที่เป็นพิษ ช่วยลดรอยแดงบนใบหน้า ช่วยสมานแผล ลดการอักเสบ เติมเต็มชั้นผิว ฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้าย พร้อมทั้งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน นอกจากนี้ ยังมีส่วนประกอบอื่นๆ ที่ดีต่อผิว อาทิ สารสกัดจากหัวหอม สารสกัดจากเมือกหอยทาก ใบบัวบก ที่สำคัญอ่อนโยนต่อผิว เพราะปราศจากพาราเบน แอลกอฮอล์ ซิลิโคน และน้ำหอม

สนใจผลิตภัณฑ์ Hiruscar Advanced Dragon Blood Scar Gel สามารถซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วไป และออนไลน์ https://www.hiruscar.co.th/product/hiruscar-advanced-dragons-blood-scar-gel/

ทั้งนี้ หากดูแลผิวเป็นอย่างดีแล้วแต่ยังมีความผิดปกติเกิดขึ้นที่ผิวหนัง หรือมีปัญหาผิวเรื้อรัง ควรรีบไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อตรวจวินิจฉัยหาสาเหตุและวิธีรักษาที่ถูกต้องและเหมาะสมต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *