ทำความเข้าใจเรื่องการออกกำลังกายก่อนจะเริ่มลดอย่างจริงจัง

0

การออกกำลังกายเป็นประจำควรเป็นส่วนสำคัญของโปรแกรมการควบคุมน้ำหนัก แม้ว่าการเริ่มต้นรูปแบบการออกกำลังกายแบบใหม่อาจดูน่าเบื่อสำหรับหลายคน แต่ก็มีวิธีที่จะทำให้จัดการได้ง่ายขึ้นและสนุกยิ่งขึ้น ดังนั้นคุณจึงสามารถจัดการกับน้ำหนักได้อย่างมีสุขภาพดี

วิธีออกกำลังหายที่ดีที่สุดที่จะช่วยคุณควบคุมน้ำหนักคืออะไร?

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการจัดการน้ำหนักคือการผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายแบบแอโรบิก การออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน และการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน เพื่อการควบคุมน้ำหนักที่ดีขึ้น ให้รวมแผนการออกกำลังกายของคุณเข้ากับวิธีการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำทางวิทยาศาสตร์ 2 ข้อสำหรับการควบคุมน้ำหนักและการออกกำลังกายที่ดีที่สุดที่จะเพิ่มลงในโปรแกรมการจัดการโรคอ้วนของคุณ

ออกกำลังกายแบบแอโรบิค

การออกกำลังกายแบบแอโรบิกเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการลดไขมันในร่างกายและปรับปรุงสมรรถภาพระบบหัวใจและหลอดเลือด

สำหรับโปรแกรมควบคุมน้ำหนักที่ดีที่สุด แพทย์แนะนำให้ออกกำลังกายแบบแอโรบิกระดับปานกลางอย่างน้อย 150 นาทีต่อสัปดาห์ โดยแบ่งเป็นการออกกำลังกายระดับความเข้มข้นปานกลางครั้งละ 30 นาที สัปดาห์ละ 5 วัน

การออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน

การออกกำลังกายแบบใช้แรงต้าน (หรือที่เรียกว่าการฝึกความแข็งแกร่งหรือการฝึกด้วยน้ำหนัก) เกี่ยวข้องกับการใช้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเพื่อเคลื่อนน้ำหนัก

การออกกำลังกายแบบมีแรงต้านจะเพิ่มมวลที่ปราศจากไขมัน ซึ่งอาจเพิ่มอัตราการเผาผลาญขณะพัก (จำนวนแคลอรี่ทั้งหมดที่คุณเผาผลาญเมื่อร่างกายได้พักผ่อน) นอกจากนี้ยังสามารถทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น ทำให้คุณสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ได้มากขึ้น และใช้พลังงานมากขึ้น การฝึกความต้านทานอาจหมายถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดีในร่างกายและอาจมีบทบาทสำคัญในการควบคุมน้ำหนักในระยะยาว

นอกจากการออกกำลังกายแบบแอโรบิกแล้ว การเพิ่มการฝึกความต้านทาน 2 ถึง 3 ครั้งต่อสัปดาห์เข้าไปในโปรแกรมควบคุมน้ำหนักของคุณอาจเป็นการดี

นอกจากการออกกำลังกายมากขึ้นแล้ว เคลื่อนไหวตลอดเวลา การคงความกระฉับกระเฉงทางร่างกายยังเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจของคุณด้วย ดังนั้น นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี หากคุณอยากลดน้ำหนักและมีแนวทางการออกกำลังกายเป็นหนึ่งในนั้นค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *