ลดน้ำหนักแบบพื้น ๆ แต่ได้ผลไม่เบาในการเริ่ม

0

หากนี้เป็นเวลาที่คุณจะต้องเริ่มลดน้ำหนัก เพราะกางเกงตัวเดิมเริ่มคับ เสื้อไซส์เดิมเริ่มถูกขยับไซส์ไปอีกหนึ่งระดับ

แต่… การอดอาหารไม่ใช่คำตอบของคุณแน่ๆ! มาลองดูทางนี้

คุณจำเป็นต้องรู้ว่าการลดน้ำหนักอาจทำให้คุณรู้สึกหิวมากขึ้นและทำให้อึดอัดใจ ไม่โอเค! นอกจากนี้ยังกำจัดกลุ่มอาหารหลักๆ และส่วนใหญ่ไม่น่าเชื่อถือ นี่คือสาเหตุสำคัญบางประการที่ทำให้คุณประสบปัญหาในการยึดติดกับแผนการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

ทุกคนมีความต้องการที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณอาจพบว่านิสัยการบริโภคอาหารและคำแนะนำบางอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่านิสัยอื่นๆ มีคำแนะนำทั่วไปบางประการที่ใช้ได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการลดน้ำหนัก ไม่ว่าคุณจะประสบความสำเร็จด้วยการรับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำหรือรับประทานอาหารที่เน้นอาหารทั้งมื้อก็ตาม

มีโปรแกรมควบคุมอาหาร ยา และโปรแกรมทดแทนมื้ออาหารมากมายที่อ้างว่าลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว แต่ส่วนใหญ่ไม่อาจอ้างอิงแบบ 100% จากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ อย่างไรก็ตาม มีหลายวิธีที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ซึ่งสามารถช่วยคุณจัดการน้ำหนักได้ ซึ่งรวมถึงการเลือกคาร์โบไฮเดรตที่เหมาะสม การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และแนวทางที่ได้ผล

ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้นในขณะที่ลดความหิวและความอยากอาหาร ช่วยเพิ่มสุขภาพการเผาผลาญของคุณไปพร้อม ๆ กัน ส่งผลให้น้ำหนักลดลงทีละน้อย

เคล็ดลับบางส่วนเหล่านี้อาจช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว

แต่พูดตามตรง การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วนั้นไม่สอดคล้องกัน มันจะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นและเพิ่มโอกาสที่คุณจะลดน้ำหนักอย่างถาวรหากคุณมุ่งความสนใจไปที่สุขภาพและพฤติกรรมในระยะยาวที่คุณสามารถเลือกแนวทางแนวๆนี้ได้

กลยุทธ์เหล่านี้ได้แก่ การออกกำลังกาย การนับแคลอรี่ การอดอาหารเป็นระยะ และลดจำนวนคาร์โบไฮเดรตในอาหาร เป็นต้น

บทความนี้จะเน้นย้ำถึงวิธีการลดน้ำหนักที่ประสบความสำเร็จซึ่งคุณควรคำนึงถึงอย่างแน่นอน

1.ลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการขัดสีแล้ว

คาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่งที่พบในน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์และแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตสามารถทำให้คุณหิวมากขึ้นได้ เนื่องจากน้ำตาลในเลือดของคุณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและจากนั้นก็ลดลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน

ดังนั้นหากต้องการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว คุณควรลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการขัดสีลง วิธีนี้จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นเพราะระดับความหิวลดลงและคุณกินน้อยลง

2.คงความฟิตโดยการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายไม่ใช่วิธีเดียวในการลดน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม นี่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่งในการก้าวไปข้างหน้า เพื่อที่จะลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วด้วยการออกกำลังกายคุณต้องออกกำลังกายให้มาก ซึ่งหมายความว่าคุณควรมีความถี่และความเข้มข้นของการออกกำลังกายสูง โดยการออกกำลังกายประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในขณะนี้คือ HIIT (High-Intensity Interval Training) การฝึกประเภทนี้แสดงให้เห็นว่าช่วยให้ผู้คนลดน้ำหนักได้ในระยะเวลาที่สั้นกว่าการฝึกแอโรบิกแบบเดิมๆ

3.ทดลองอดอาหารเป็นระยะ

การอดอาหารเป็นระยะเป็นรูปแบบการรับประทานอาหารที่คุณหมุนเวียนระหว่างช่วงรับประทานอาหารกับการอดอาหาร เป็นเทคนิคการลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมมาหลายปีแล้ว แต่การวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้พบว่ามีประโยชน์ในรูปแบบอื่นด้วย โดยเกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหารมื้อเล็กๆ เป็นประจำ และรับประทานอาหารให้บ่อยขึ้นตลอดทั้งวัน จากการศึกษาหลายชิ้น การอดอาหารเป็นระยะในระยะสั้นซึ่งอาจนานถึง 24 สัปดาห์ ช่วยให้ผู้ที่มีน้ำหนักเกินสามารถลดน้ำหนักได้

4.ปรับสมดุลแบคทีเรียในลำไส้

ไมโครไบโอมในลำไส้เป็นหัวข้อวิจัยที่ได้รับความนิยมในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์พบว่าแบคทีเรียในลำไส้ของเรามีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับน้ำหนักของเรา อาหารบางชนิดดังต่อไปนี้สามารถเพิ่มจำนวนแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ในลำไส้ได้:

– อาหารหมักดอง เช่น กิมจิ หรือกะหล่ำปลีดอง

– โยเกิร์ต

– ผงโกโก้

– พืชตระกูลถั่ว

– น้ำมันมะพร้าว

– ดาร์กช็อกโกแลต

5.ดื่มน้ำเยอะๆ

ร่างกายมนุษย์ประกอบด้วยน้ำถึง 60% จึงไม่น่าแปลกใจที่การดื่มน้ำก่อนนอนจะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีได้ จำเป็นต้องดื่มน้ำอย่างน้อย 8-10 แก้วทุกวัน

เมื่อเราดื่มน้ำจะช่วยให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ เนื่องจากน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 60% ของร่างกาย จึงเห็นได้ชัดว่าของเหลวใสปราศจากแคลอรี่มีความสำคัญต่อกระบวนการภายในเกือบทั้งหมด

น้ำอาจช่วยในการลดน้ำหนักได้หลายวิธี มันสามารถช่วยให้คุณเพิ่มการเผาผลาญและทำให้การออกกำลังกายง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้องมีระเบียบวินัยและวางแผนการรับประทานอาหารที่ดีซึ่งรวมถึงอาหารที่เหมาะสมด้วย อาหารที่มีโปรตีน ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ และผักสูงอาจช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *