แก้ไขเพื่อแก้เกม “ลดหน้าท้อง” กับความเชื่อผิดๆ

0

เรื่องที่เราต้องทำความเข้าใจคือ ไม่มีวิธีการออกกำลังกายแบบไหนที่สามารถลดหน้าไขมันหน้าท้องได้ดีที่สุด แต่สิ่งที่ดีที่สุดที่จะช่วยลดไขมันหน้าท้องได้นั้นคือ การลดน้ำหนักโดยรวมของเรานั่นเองค่ะ

พอพูดแบบนี้ไม่ใช่ว่า การออกกำลังกายนั้นไม่สำคัญหรือไม่ช่วยเลย เรายังคงต้องออกกำลังกายเพื่อเป้าหมายในการลดน้ำหนักอยู่

แต่สิ่งที่เราต้องคิดและทำความเข้าใจใหม่คือ “การแก้ไขความเชื่อผิดๆ” บางประการที่พวกเราหลายคนพบเจอในขณะที่พยายามมีหน้าท้องที่เพรียวบางและแข็งแรงให้ได้

คุณไม่สามารถลดไขมันในร่างกายเฉพาะจุดได้

การฝึกแกนกลางลำตัว หรือออกกำลังกายในส่วนกลางลำตัวมีประโยชน์มากมาย แต่อย่าเชื่อจนเกินไปว่าผลลัพธ์จะช่วยลดไขมันในร่างกายบริเวณนั้นได้โดยตรง คุณอาจมีวิธีในการออกกำลังกายหน้าท้องที่ดีที่สุดในโลก แต่ท้ายที่สุดแล้ว ร่างกายของคุณจะตัดสินใจว่าจะเก็บแคลอรี่ส่วนเกินไว้ที่ไหน และจะนำพลังงานนั้นไปจากที่ไหน ดังนั้น ในระหว่างการออกกำลังกายกล้ามหน้าท้องที่แข็งแรง อย่าลืมกลุ่มกล้ามเนื้อหลักอื่นๆ ด้วยเหมือนกัน

คุณไม่สามารถมีหน้าท้องที่ราบเรียบได้หากคุณกินคาร์โบไฮเดรต

การรับประทานคาร์โบไฮเดรตไม่ส่งผลกับหน้าท้องนะ ให้พิจารณานิสัยการกินและการบริโภคแคลอรี่ของคุณแทน การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพจะช่วยลดไขมันในร่างกายโดยรวม เพิ่มกล้ามเนื้อหน้าท้อง และช่วยให้รูปร่างผอมเพรียวได้ ดังนั้ร อย่าเหมารวมว่าคาร์บจะแย่เสมอไปค่ะ เราต้องคุมและดุลแคลอรี่เป็นหลักก่อ

ต้องออกกำลังกายฝึกหน้าท้องทุกวัน?

เอาจริงนะ คุณไม่จำเป็นต้องซิทอัพ 500 ครั้งทุกวัน แต่จงฝึกหน้าท้องเหมือนกับที่คุณทำกับกล้ามเนื้อกลุ่มอื่นๆ และเน้นไปที่แกนกลางลำตัวโดยรวม การให้เวลากล้ามเนื้อได้พักผ่อนเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้กล้ามเนื้อกลับมาแข็งแรงกว่าเดิม และหากคุณฝึกกล้ามหน้าท้องเพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว คุณก็จำเป็นต้องควบคุมอาหารให้ตรงจุดเช่นกัน

เมื่อความเชื่อผิด ๆ เหล่านี้หมดไป การออกกำลังกายมุ่งเน้นไปที่หน้าท้องของคุณจึงจะได้ผลอย่างแท้จริง ทวนกันอีกครั้ง กล้ามเนื้อหน้าท้องจะมีได้ ไม่ใช่การออกกำลังกายเฉพาะหน้าท้อง ไม่ใช่การเลิกกินคาร์บ ไม่ใช่การเอาแต่ซิทอัพ แต่เป็นการลดน้ำหนักโดยรวมของเราให้ได้ก่อนนั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *