ทำอย่างไรให้ร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์มอยู่เสมอ

0

การทำให้ร่างกายฟิตและแข็งแรงอยู่เสมอ ถึงแม้จะต้องอาศัยความอดทนและวินัยอย่างมากแต่ก็ได้รับผลลัพธ์ที่คุ้มค่าหากคุณทำสำเร็จ ดังนั้นเพื่อความฟิตและสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นเรามาดูวิธีที่จะพาเราไปสู่จุดนั้นกันค่ะ

ส่วนที่ 1

1. การพัฒนากรอบความคิดที่ถูกต้อง

พัฒนาทัศนคติที่ถูกต้อง จิตใจอาจไม่ใช่กล้ามเนื้อ แต่ก็ยังแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ และสามารถสร้างความแตกต่างระหว่างความสำเร็จและความล้มเหลวตามเป้าหมายของคุณได้ ความฟิตคือการวิ่งมาราธอน ไม่ใช่การวิ่งระยะสั้น และจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ทั้งหมดของคุณ อย่ายอมแพ้ และอย่าคิดด้วยกรอบความคิดที่ว่าคุณสามารถละทิ้งการเปลี่ยนแปลงที่คุณทำทันทีที่คุณบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายในอุดมคติ ไม่เช่นนั้นคุณเสี่ยงที่จะกลับไปทำนิสัยที่ไม่ดีอีกครั้ง ความฟิตควรหมายถึงการนำสิ่งต่างๆ เข้ามาในชีวิตซึ่งในที่สุดคุณก็สามารถทำได้เป็นไปตามนิสัย

2.ติดตามความคืบหน้าของคุณและภูมิใจในการปรับปรุงเล็กน้อย

ความคิดที่จะเริ่ม ‘บันทึกความฟิต’ เพื่อที่คุณจะได้ติดตามเวลาที่คุณออกกำลังกาย สิ่งที่คุณทำ และระยะเวลาที่ออกกำลังกาย คุณยังสามารถบันทึกสิ่งที่คุณกินในแต่ละวันได้ คุณอาจพบว่าเมื่อคุณต้องจดบันทึกว่าคุณทานอาหารว่างหรือไม่ คุณก็มีแนวโน้มจะทานอาหารว่างน้อยลง  อย่าคิดว่าเพียงเพราะคุณแพ้เพียงครั้งเดียว คุณอาจทิ้งมันทั้งหมดและยอมแพ้ อย่าท้อแท้หากคุณหยุดลดน้ำหนักหรือหยุดเพิ่มกล้ามเนื้อ โปรดจำไว้ว่ามันเป็นเรื่องปกติ แต่โดยรวมแล้วคุณได้พาตัวเองขึ้นไปบนเส้นทาง และนั่นเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจอย่างแน่นอน  คุณสามารถปรับปรุงสมรรถภาพของคุณได้อย่างมากใน 4-8 สัปดาห์ด้วยการออกกำลังกายทุกวันเป็นเวลา 30-60 นาที

3.สร้างสัญญาผูกมัดกับตัวเอง

สัญญาเหล่านี้เรียกว่าระบบการให้รางวัล ตั้งเป้าหมายให้ตัวเอง แล้วตัดสินใจให้รางวัลกับตัวเอง เลือกสิ่งที่คุณต้องการจริงๆ หรือสิ่งที่คุณอยากทำจริงๆ ตัวอย่างเช่น ทำสัญญากับตัวเองโดยระบุว่าหากคุณวิ่งเป็นเวลา 30 นาทีทุกวัน คุณสามารถซื้อเสื้อน่ารักๆ หรือไอเทมใหม่ๆ ที่คุณจับตามองมาหลายสัปดาห์แล้ว

4. หาคนอื่นมาฟิตกับคุณ

การบรรลุเป้าหมายจะง่ายกว่ามากเมื่อคุณมีคนที่จะร่วมแบ่งปันเวลาร่วมกันในการออกกำลังกาย สร้างตารางเวลาที่คุณทั้งคู่สามารถตกลงร่วมกันและรักษากันและกันได้  คุณสามารถชวนเพื่อนมาเป็นกลุ่มตามตาราง “ฟิตร่างกาย” ได้ด้วย ลองเพิ่มแรงจูงใจโดยให้รางวัล และผู้ที่ออกกำลังกายได้มากที่สุดในช่วงเวลาที่กำหนดจะเป็นผู้ชนะเงินรางวัล

ส่วน 2 การออกกำลังกายเพื่อให้ฟิต

1. รวมการออกกำลังกายเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณมากขึ้น

การท้าทายตัวเองเป็นประจำจะทำให้ร่างกายคุณ “ปรับตัว” อยู่เสมอ หากความฟิตหมายถึงการลดน้ำหนัก สิ่งนี้จะช่วยให้น้ำหนักลดลงและหากคุณกำลังฝึกเพื่อความอดทน นี่เป็นวิธีที่จะรับประกันการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันเป็นปัจจัยสำคัญมาก แต่คุณต้องไม่ข้ามวันและปฏิบัติอยู่เสมอ กิจกรรมที่เราแนะนำมีดังนี้

– ใช้รถไฟใต้ดินหรือจักรยานไปทำงานหรือโรงเรียนแทนการขับรถ หากเป็นไปไม่ได้ ให้จอดรถให้ห่างจากอาคารสำนักงานของคุณหลายช่วงตึกเพื่อบังคับตัวเองให้เดินครั้งละ 15 นาที จำนวน 2 ครั้งทุกวัน เมื่อคุณไปร้านขายของชำ ร้านฮาร์ดแวร์ ภาพยนตร์ หรือห้างสรรพสินค้า ให้จอดรถท้ายซอยแทน

– พาสุนัขไปเดินเล่นให้บ่อยขึ้น ทั้งร่างกายของคุณและลูกสุนัขจะรู้สึกกะปรี้กะเปร่า

– ทำความสะอาดบ้านของคุณอย่างจริงจัง คุณจะแปลกใจว่างานบ้านเป็นภาระหนักขนาดไหน เช่น ปัดฝุ่นบนชั้นวาง ทำความสะอาดห้องน้ำ ล้างจาน ตัดหญ้า ถอนหญ้า ดูดฝุ่นและกวาด เก็บบ้าน และทำความสะอาดโรงรถ จะทำให้คุณได้ออกกำลังกายอย่างแน่นอน การทำความสะอาดเป็นประจำจะไม่เพียงสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นให้กับคุณในการอยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่ รักษาความยืดหยุ่น และรักษารูปร่างให้เป็นกระบวนการที่ง่ายกว่ามาก

– ออกกำลังกายที่ออฟฟิศ เชื่อหรือไม่ว่าการนั่งหน้าคอมพิวเตอร์เป็นกิจกรรมเผาผลาญแคลอรี่เป็นไปได้โดยสิ้นเชิง คุณสามารถยืดและออกกำลังกายกล้ามเนื้อได้โดยการยกขา เหยียดขา และหลังส่วนล่าง และอื่นๆ อีกมากมาย พักและยืนและฟังเพลงหรือเดิน 5 นาทีแล้วกลับไปทำงาน

เห็นหรือไม่คะว่ากิจกรรมเพื่อทำให้ร่างกายของคุณฟิตนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่อาศัยการเริ่มต้นด้วยความคิดที่มุ่งมั่นและเน้นปฏิบัติอย่างสมํ่าเสมอ ไว้มาอ่านกันต่อในตอนหน้านะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *