เหตุผลที่คนเทความตั้งใจในการลดน้ำหนักไว้กลางทาง

0

ถึงจะมีหลายคนที่ทำได้กับการเลือกกินอาหารเพื่อสุขภาพ แต่เชื่อหรือไม่ว่ามีผู้คนมากกว่านั้นอีกที่ลองทำแล้วคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ชวนเครียดมากกว่าได้สุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีการเผาผลาญที่ช้าและไม่ลดน้ำหนักได้ง่ายขนาดนั้น การขาดหรือสูญเสียแรงจูงใจไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ทำให้คนหลุดออกจากกลุ่มการลดน้ำหนัก ดังนั้นเราจึงรวบรวมรายการปัจจัยทั่วไปที่ควรระวังเมื่อคุณควบคุมอาหาร

ไม่อยู่บนความเป็นจริง

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดประการหนึ่งที่ทำให้ผู้คนไม่สามารถควบคุมอาหารของตนเองได้ก็เพราะพวกเขากดดันตัวเองมากเกินไปด้วยความคาดหวังที่ไม่สมจริง หากคุณเคยชินกับการรับประทานอาหารที่มีไขมัน มันเยิ้ม หรือมีน้ำตาล และจู่ๆ คุณก็เปลี่ยนไขมันทั้งหมดเป็นผักและผลไม้ แน่นอนว่าร่างกายของคุณจะปรับตัวได้ยาก เพื่อหลีกเลี่ยงการเลิกบุหรี่เพราะคุณไม่สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงในอาหารของคุณได้ ให้ผ่อนคลายตัวเองด้วยการไดเอท และเมื่อคุณได้รับสิ่งต่างๆ มากมายแล้ว ให้หาของอร่อยเล็กๆ ผลงานที่ดีของคุณถ้ามันกินน้อยมากเท่านั้น

ปล่อยจอยปล่อยใจฝัน

บางครั้งผู้คนไม่ทราบว่าการติดตามความก้าวหน้าของการลดน้ำหนัก ขณะควบคุมอาหารมีความสำคัญเพียงใด คุณอาจรู้สึกราวกับว่าคุณไม่ได้สูญเสียน้ำหนักหรือนิ้วไปจากเอวของคุณเลย ซึ่งอาจทำให้ท้อใจมาก แต่ก็ไม่มีทางรู้ได้จริงๆ เว้นแต่คุณจะติดตามความคืบหน้าของคุณจริงๆ ตอนนี้อย่าสูญเสียการวิ่งของตัวเองและชั่งน้ำหนักตัวเองวันละสองครั้ง เพราะน้ำหนักของคุณขึ้นๆ ลงๆ ตลอดทั้งวัน ให้ชั่งน้ำหนักตัวเองในตอนเช้าทุกๆ สองสามวันเพื่อดูว่าคุณเป็นอย่างไร

ไม่เลือกเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน

เป็นความเจ็บปวดอย่างแท้จริง แต่ความจริงก็คือ การลดน้ำหนักอย่างมากไม่ได้เกิดขึ้นจากการอดอาหารเพียงอย่างเดียว คุณต้องเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต เช่น ออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที และนอนหลับให้สนิททุกคืน ทั้งหมดนี้ร่วมกับการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ จะช่วยให้คุณสะสมน้ำหนักได้ง่ายกว่าการมุ่งเน้นไปที่การรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว

คาดหวังความเร็วของตัวเลข

การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องง่ายในการต่อสู้ แต่มันคุ้มค่าอย่างยิ่ง และนั่นคือสิ่งที่คุณต้องเตือนตัวเองอยู่เสมอ บางครั้งผู้คนคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงภายในหนึ่งหรือสองสัปดาห์แรก และเมื่อสิ่งนั้นไม่เกิดขึ้น พวกเขาก็คิดว่า “อะไรคือประเด็น” ประเด็นคือมันสามารถและจะเกิดขึ้นได้หากคุณยึดติดกับมันนานพอ อย่าลืมมุ่งมั่นไปสู่เป้าหมาย ตั้งน้ำหนักเป้าหมายให้ตัวเอง และมีความทะเยอทะยานที่จะควบคุมน้ำหนักให้ได้ในระยะยาว

อย่าอดอาหารเช่นกัน ให้กินในปริมาณที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการแต่มีไขมันต่ำ ลองคิดดูสิว่าถ้าคุณหิว คุณก็มีแนวโน้มที่จะดื่มด่ำกับอาหารที่มีไขมัน มันเยิ้ม และหวานมากซึ่งคุณพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะเลิกกิน ดังนั้น พิจารณาให้ดีค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *