9 เรื่องสะกดจิต เมื่อมีแผนกินแหลกในวันหยุดยาวสำหรับคนกำลังลดน้ำหนัก

0

เข้าสู่ช่วงวันหยุดที่ยาวที่สุดแห่งปีกับเทศกาลสงกรานต์ และด้วยจำนวนวันที่อาจ interrupt (ขัดขวาง) แผนลดน้ำหนักที่กำลังทำอยู่ แบบนี้แล้วเราจะมีวิธีอย่างไรบ้าง เพื่อไม่ให้ตัวเองกินเกินหรือปล่อยจอยปล่อยใจไปกับช่วงวันหยุดยาว มาดูกันค่ะ

  1. คิดถึงถึงเหตุผลที่คุณมีเพื่อต้องการลดน้ำหนัก จดไว้เลยก็ได้ นำรายการนี้ติดตัวไปด้วยระหว่างการเดินทางและอ่านทุกเช้าและเมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกอยากรับประทานสิ่งที่คุณรู้ว่าไม่ควรรับประทาน ฟีลแบบสะกดจิตตัวเองเบาๆ (หรือเปล่า?)
  2. พัฒนาความคิดเกี่ยวกับการเดินทาง หากคุณคิดว่า “นี่เป็นโอกาสของฉันที่จะปล่อยวาง” ให้ถามตัวเองว่า แล้วน้ำหนักเราจะปล่อยใจฝันด้วยหรอ อุตส่าห์อดทนมาตั้งนาน
  3. สร้างแผนการกินระหว่างการเดินทาง ถึงน้ำหนักอาจขึ้นนิดหน่อย แต่มีแผนแน่นอนไม่เช่นนั้นคุณทำได้จบลงด้วยการกินเพิ่มเป็นพันแคลอรีนะ
  4. คิดล่วงหน้าว่าคุณจะไปถึงจุดหมายได้อย่างไร คุณอยากทานอาหารอะไรก็ตามที่มีให้บริการระหว่างทาง โดยรู้ว่าคุณอาจจะต้องทานอาหารในปริมาณที่น้อยลงหรือไม่? หรือคุณต้องการนำอาหารไปกับคุณ?
  5. เขียนข้อความบนการ์ด 3 X 5 ก่อนที่คุณจะไป และอ่านมัน 3 ครั้งต่อวันในขณะที่คุณไม่อยู่ มันอาจจะพูดว่า “มันคุ้มค่าสำหรับฉันที่จะอยู่ในการควบคุมในขณะที่เที่ยว ผลของการสูญเสียการควบคุมนั้นรุนแรงเกินไป”
  6. หากหลงผิดจากแผน ให้หลีกเลี่ยงการวิจารณ์ตัวเอง แต่ให้บอกตัวเองว่าถ้าคุณกลับมาตามแผนได้ในนาทีนี้ ความผิดพลาดของคุณก็จะไม่สำคัญอีกต่อไป แต่ถ้าคุณใช้ความผิดพลาดนี้เป็นข้ออ้างในการกินแบบควบคุมไม่ได้ น้ำหนักคุณก็จะขึ้นอย่างแน่นอน
  7. หากคุณพักในโรงแรม อย่ารับกุญแจไปที่มินิบาร์!
  8. หากคุณรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมที่คุณต้องจำกัดตัวเอง แต่ให้คิดเสมอว่าผลลัพธ์จะนำมาซึ่งความไม่รู้สึดผิดทีหลัง และต้องนับหนึ่งใหม่
  9. ออกกำลังกายให้มากที่สุดขณะเดินทาง

สุดท้ายแล้ว อย่าลืมเตรียมตัวสำหรับการกลับเข้าบ้านระหว่างทางกลับบ้าน หากคุณปล่อยให้ตัวเองกินมากขึ้นหลายร้อยแคลอรีต่อวัน เตือนตัวเองว่าทำไมการกลับมากินตามปกติเมื่อกลับถึงบ้านจึงคุ้มค่าสำหรับเรื่องนี้ค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *