ใช้น้ำยาล้างเล็บอย่างไรให้ถูกต้อง

0

การรู้วิธีใช้น้ำยาล้างเล็บไม่ใช่เรื่องซับซ้อน ยาทาเล็บอาจล้างออกยาก นี่เป็นเพราะการทำเล็บที่มีคุณภาพมีการเคลือบเงาอย่างน้อย 4 ชั้น โค้ทเหล่านี้ประกอบด้วยเบสโค้ท แลคเกอร์ 2 โค้ท และโค้ททับหน้า ชั้นทั้งหมดเหล่านี้ช่วยให้การทำเล็บอยู่ได้ยาวนานขึ้น สีติดทนทาน แต่ก็ทำให้การทำความสะอาดออกยากเช่นกัน แล้วคุณจะใช้น้ำยาล้างเล็บอย่างไรให้ถูกวิธีกัน เรามี 5 ขั้นตอนที่จะสรุปวิธีที่คุณสามารถใช้น้ำยาล้างเล็บได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขั้นตอนที่ 1 : รวบรวมเครื่องมือของคุณ ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นลงมือทำ

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้น คุณควรเตรียมเครื่องมือทั้งหมดของคุณให้พร้อมก่อนเสมอ สิ่งนี้ช่วยให้คุณไม่วุ่นวายที่ต้องเตรียมหาบางวิ่งในขณะทำ

สิ่งที่คุณต้องการใช้ ได้แก่

-น้ำยาล้างเล็บ 

– สำลี

-พลาสติกห่ออาหาร 

– ผ้าขนหนูผืนเก่า 

 -น้ำมันดูแลหนังรอบๆเล็บ

ตอนนี้คุณมีเครื่องมือทั้งหมดอยู่ในมือแล้ว หาพื้นที่ที่สะดวกสบาย ก่อนค่ะ

ขั้นตอนที่ 2:  เตรียมพื้นที่ทำงานของคุณ

ก่อนที่คุณจะเริ่มทำความสะอาดเล็บ คุณควรเตรียมพื้นที่ทำงานของคุณ วางพลาสติกห่ออาหารไว้บนพื้นที่ทำงานของคุณ แล้วใช้ผ้าขนหนูผืนเก่าคลุมไว้ วิธีนี้ใช้ได้ดีหากคุณใช้โต๊ะ หรือแม้แต่นั่งบนเตียงหรือโซฟา คุณไม่จำเป็นต้องทำตามขั้นตอนนี้ แต่มันเป็นสิ่งที่ดีกับคุณ เพราะน้ำยาล้างเล็บส่วนใหญ่มีสารเคมีที่ทรงพลังที่เรียกว่าอะซิโตน อะซิโตนสามารถเปื้อนได้เกือบทุกอย่าง รวมทั้งไม้และผ้า นอกจากนี้ หากคุณสงสัยว่าจะทำให้ยาทาเล็บแห้งออกจากผ้าได้อย่างไร เราขอบอกว่าอย่าใช้น้ำยาล้างเล็บ

ขั้นตอนที่ 3 : การเตรียมสำลี

คุณจะต้องฉีกสำลีก้อนหรือแถบเล็กๆ คุณต้องมี 10 ชิ้น (เพียงพอสำหรับทุกเล็บของคุณ) และควรใหญ่พอที่จะครอบคลุมทั้งเล็บ เทน้ำยาล้างขวดลงในฝาขวดแล้วแช่สำลี ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสำลีไม่เปียกน้ำ ไม่อย่างนั้นคุณจะเลอะเทอะ หากคุณไม่มีน้ำยาล้างเล็บทั่วไป ให้ลองใช้น้ำยาล้างเล็บที่บ้าน คุณสามารถนำผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนทั่วไปกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างง่ายดาย นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการขจัดยาทาเล็บออกจากผิวหนัง หากคุณสงสัยว่าจะล้างยาทาเล็บโดยไม่ใช้สำลีก้อนได้อย่างไร ให้ลองใช้กระดาษเช็ดมือ มันแข็งแรงพอและทำงานได้ดีเช่นกัน

ขั้นตอนที่ 4 : การล้าง

ตอนนี้เรามาถอดยาทาเล็บกัน ใส่สำลีชุบน้ำยาล้างเล็บลงบนเล็บแต่ละอัน หากคุณใช้น้ำยาล้างที่มีอะซิโตน ให้พยายามหลีกเลี่ยงผิวหนังรอบๆ เล็บ อะซิโตนจะดูดความชื้นออกจากสิ่งต่างๆ มันจะทำให้ผิวของคุณแห้ง กดสำลีลงให้แน่นเพื่อให้แน่ใจว่าเข้าที่ ทิ้งไว้ประมาณหนึ่งนาที เมื่อพร้อมแล้วให้ดึงสำลีออกจากเล็บ

ในขณะที่กดให้แน่นแล้วดันสำลีออกจากหนังกำพร้าจนถึงปลาย วิธีนี้จะทำให้ยาทาเล็บแลคเกอร์หลุดออกได้ง่าย หากสำลีติดยาขัดเงา แสดงว่ามีน้ำยาล้างน้อยเกินไป หยดลงบนสำลีอีกเล็กน้อยแล้วปล่อยทิ้งไว้อีกนาที โปรดทราบว่าหากน้ำยาล้างไม่มีอะซิโตน น้ำยาล้างเล็บจะไม่สามารถขจัดสีเจลออกจากเล็บได้ คุณจะต้องแช่ไว้ประมาณ 10 นาทีขึ้นไป ยาทาเล็บที่เหลือบนเล็บของคุณสามารถลบออกได้อย่างง่ายดาย คุณไม่จำเป็นต้องใช้สำลีมากกว่าหนึ่งก้อนและน้ำยาล้างอีกเล็กน้อย

ขั้นตอนที่ 5 : การดูแลเล็บและมือ 

ตอนนี้เล็บของคุณสะอาดดีแล้ว แช่มือในน้ำสบู่อุ่นๆ เพื่อล้างน้ำยาขัดเงาที่ยังหลงเหลืออยู่ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งหากน้ำยาล้างของคุณมีอะซิโตน แช่ไว้ประมาณ 5 นาที แล้วซับมือให้แห้ง ตอนนี้คุณสามารถเพิ่มความชุ่มชื้นโดยใช้โลชั่นหรือครีมทามือที่คุณต้องการ อย่าลืมดูแลหนังกำพร้าและเล็บของคุณด้วย ใช้น้ำมันหนังกำพร้าบนเล็บของคุณ ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับหนังกำพร้าและเนื้อใต้เล็บ ซึ่งจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว

และสิ่งที่เราอยากจะบอกคุณ การใช้น้ำยาล้างเล็บเป็นเรื่องง่าย อะซิโตนซึ่งเป็นสารเคมีที่ทรงพลังจะทำให้ผิวหนังและเล็บของคุณแห้ง หลีกเลี่ยงการให้โดนผิวหนัง เฟอร์นิเจอร์ หรือเสื้อผ้าของคุณ ตอนนี้คุณรู้วิธีใช้น้ำยาล้างเล็บอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว รวบรวมเครื่องมือของคุณ ค้นหาจุดที่สะดวกสบายในการทำและเริ่มต้นทำกันเลยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *