ไขข้อข้องใจ! คนเป็นสิวควรใช้ครีมกันแดดหรือไม่?

0

ช่วงนี้อากาศร้อน แดดแรงจัดเป็นพิเศษ หนึ่งในผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าที่จำเป็น นั่นคือ “ครีมกันแดด” ซึ่งมีหลายคนโดยเฉพาะคนที่เป็นสิวอาจมีคำถามในใจว่าครีมกันแดดจะอุดตันรูขุมขนของคุณ แล้วเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิว แต่จริงๆ แล้วกลับตรงกันข้าม เพราะครีมกันแดดจะเป็นตัวช่วยป้องป้องผิวจากรังสี UV และความร้อนจากแสงแดด ซึ่งทำให้ผิวคุณแห้ง และกระตุ้นทำให้ผิวผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้น โดยการเพิ่มขึ้นของน้ำมันนี้อาจทำให้เกิดสิวมากขึ้น รวมถึงฝุ่นละอองขนาดเล็กที่อาจเข้าไปสู่รูขุมขนโดยตรง หากไม่มีการปกป้องเลยจากครีมกันแดด ซึ่งแน่นอนว่าฝุ่นละอองเหล่านั้นอาจทำให้รูขุมขนอุดตันและอักเสบ และเกิดสิวได้

ในขณะเดียวกันเราก็ต้องยอมรับว่าครีมกันแดดก็มีส่วนที่ทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมาจากการทำความสะอาดหน้าไม่ดีพอ รวมถึงส่วนผสมบางชนิดที่อยู่ในครีมกันแดดบางสูตรอาจทำให้บางคนแพ้ได้ สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย หรือแนวโน้มเป็นสิวง่าย เราแนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของสารเหล่านี้

– ซินนาเมท Cinnamates

– อ็อกโทไครลีน Octocrylene

– ควอเทอร์เนียม-15 Quaternium-15

– กรดพารา-อะมิโนเบนโซอิก Para-aminobenzoic acid

นอกจากการหลีกเลี่ยงส่วนผสมข้างต้นนี้แล้ว เรื่องของเนื้อครีมกันแดดเองก็มีส่วนสำคัญ โดยควรเลือกที่เป็นเนื้อบางเบา แห้งเร็ว และไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึ่งเป็นครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวสุดๆ

Hiruscar Anti-Acne UV Fluid SPF 50 PA++++ เป็นครีมกันแดดที่ช่วยเป็นเกราะป้องกันจากแสงแดด รวมทั้ง UVA/UVB ให้คุณเหมาะสำหรับคนที่มีแนวโน้มเป็นสิวโดยเฉพาะ เพราะมีเนื้อบางเบาแห้งเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย และไม่ทำให้เกิดคราบบนผิวให้กวนใจระหว่างวัน และยังทาได้ทั้งก่อนหรือหลังแต่งหน้าอีกด้วยค่ะ

ตัวเนื้อครีมของ Hiruscar Anti-Acne UV Fluid SPF 50 PA++++ เป็นน้ำที่ค่อนข้างเหลว ทำให้เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู่ผิวได้ทันที ไม่ทิ้งคราบขาวและความเหนียวเหนอะหนะ

เกลี่ยง่าย ทาง่ายมากๆ ค่ะ

มาดูที่ส่วนผสมกันบ้างค่ะ

สนใจผลิตภัณฑ์ Hiruscar Anti-Acne UV Fluid SPF 50 PA++++ ได้เลยตามลิงค์ด้านล่างค่ะ

📌 ช้อปออนไลน์ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ได้เลยที่

🛒 Hiruscarshop : https://bit.ly/Hiruscarshop

🛒 Lazada : https://bit.ly/HiruscarShopLazada

🛒 Shopee : http://bit.ly/HiruscaronSHOPEE

🛒 Konvy : http://bit.ly/HiruscaronKonvy

🛒 LINE OA : https://bit.ly/LINEOAHIRUSCAR


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *