8 พลังเต็มขั้นของ ‘น้ำมันมะพร้าว’ ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

0
น้ำมันมะพร้าวก็มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องการบำรุงผิวอยู่ไม่น้อย แต่ยังถือว่าน้อยคนนักที่จะรู้ว่าน้ำมันมะพร้าวทำอะไรได้บ้าง

ยุคนี้เป็นยุคที่เรียกได้ว่าคุณสาวๆ พยายามมองหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งน้ำมันมะพร้าวก็มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องการบำรุงผิวอยู่ไม่น้อย แต่ยังถือว่าน้อยคนนักที่จะรู้ว่าน้ำมันมะพร้าวทำอะไรได้บ้าง

GettyImages_493917065

  1. ใช้เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อครีมบำรุงกระปุกละหลักพันบาท แค่นำน้ำมันมะพร้าวมาทาบางๆ ที่ผิวแล้วเช็ดความมันออกเหลือไว้เพียงความชุ่มชื้น จะช่วยทำให้ผิวเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลเป็นอย่างดี
  2. ลิปส์บาล์มเนื้อดี นี่ก็ทำให้ริมฝีปากของคุณๆ ที่แห้งแตกลอกกลับมาเนียนเรียบสุขภาพดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ
  3. บำรุงมือและเท้า นำมาทาและนวดมือและเท้าประหนึ่งครีมบำรุงผิวได้เลยค่ะ ถ้าเป็นก่อนนอนจะลองใส่ถุงมือและถุงเท้าเอาไว้เพื่อล็อคความชุ่มชื่นด้วยก็ได้ แล้วมือและเท้าของคุณจะนุ่มอย่างไม่น่าเชื่อ
  4. บำรุงผมให้เงางามมากกว่าทรีตเม้นต์ตามร้านทำผมแพงๆ เสียเวลาหมักไว้แล้วมานั่งทำงานเพลินๆ ไม่กี่นาที พอล้างออกเส้นผมก็นุ่มสลวยไม่ขาดหรือพันกัน
  5. ผสมน้ำอาบในอ่างเพลินๆ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างล้ำลึก เด็กๆ ก็สามารถนำวิธีนี้ไปทำได้นะคะ
  6. ลดริ้วรอยและรอยคล้ำใต้ตา เชื่อไหมล่ะว่าพวกริ้วรอยที่เราเป็นกังวลหรือร่องรอยแพนด้าจะหายไปถ้าคุณหมั่นนวดที่บริเวณใต้ตาหรือจุดด่างดำบนใบหน้าก็ได้
  7. เช็ดล้างเครื่องสำอางหมดจด ต่อให้กันน้ำติดทนมากแค่ไหนก็ไม่หวั่น น้ำมันมะพร้าวขจัดคราบได้ยิ่งกว่าเมคอัพรีมูฟเวอร์ราคาแพงนะคะ
  8. สครับผิวให้สวยเนียน ผสมกับน้ำตาลทรายแดงนิดหน่อยก็ทำเป็นสครับส่วนตัวได้แล้วแถมทำได้บ่อยไม่มีอันตรายกับผิวด้วยนะคะ

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าน้ำมันมะพร้าวเพียงขวดเดียวทำให้คุณสวยได้ตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้า เคล็ดลับดีๆ แบบนี้สดสวยขอบอกต่อแบบไม่มีกั๊กเลยค่ะ!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *